Tin bóng đá World Cup 15/12: Randal Kolo Muani đi vào lịch sử ĐT Pháp

(GMT+7) - View : 145

Tin bóng đá World Cup 15/12: Randal Kolo Muani đi vào lịch sử ĐT Pháp, Griezmann vượt Messi…. và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật dưới đây.

Randal Kolo Muani đi vào lịch sử ĐT Pháp

ĐT Pháp đã lọt vào chung kết World Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước Morocco. Theo Hernandez là người mở tỷ số cho Les Bleus ngay từ phút thứ 5. Tới phút 79, Mbappe phô diễn kỹ thuật trong vòng vây cầu thủ Morocco ở vùng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm về góc xa nhưng bóng nhiều khả năng sẽ ra ngoài nếu như Kolo Muani vừa vào sân không xuất hiện để tiếp ứng thành công, nhẹ nhàng đệm bóng cận thành tung lưới đại diện của châu Phi.

Chiến thắng này đã giúp Les Bleus lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết World Cup. Randal Kolo Muani, người ấn định tỷ số 2-0 cho Pháp trước Morocco đi vào lịch sử Gà trống với tư cách cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh nhất ở VCK World Cup. Cầu thủ 24 tuổi chỉ mất 44 giây sau khi xuất hiện trên sân để sút tung lưới Morocco.

Ngoài ra, Muani còn trở thành cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh thứ 3 tại World Cup. Thành tích này của Muani chỉ kém Richard Morales của tuyển Uruguay năm 2002 (16 giây) và Ebbe Sand của tuyển Đan Mạch năm 1998 (26 giây).

Tin bóng đá World Cup 15/12: Randal Kolo Muani đi vào lịch sử ĐT Pháp
Tin bóng đá World Cup 15/12: Randal Kolo Muani đi vào lịch sử ĐT Pháp

Pha lập công này của Muani càng đặc biệt hơn bởi anh ghi bàn với pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo gốc Congo sau 4 trận cho Les Bleus.

Griezmann vượt Messi

Trong trận bán kết World Cup 2022 gặp Ma rốc, Griezmann tiếp tục chơi ấn tượng trong đội hình tuyển Pháp. Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Griezmann đã có 4 lần tạo cơ hội ăn bàn cho tuyển Pháp. Theo thống kê, Griezmann đã có 21 lần chuyền tạo cơ hội tại World Cup 2022, vượt qua thành tích của Lionel Messi. Siêu sao Argentina hiện có 18 đường chuyền tạo cơ hội.

Ngoài thống kê trên, Griezmann và Messi hiện đang có 3 kiến tạo, dẫn đầu thành tích tại giải. Hai cầu thủ này sẽ gặp nhau ở trận chung kết World Cup 2022, diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12 (giờ Việt Nam).

Qatar đột ngột hoãn một loạt chuyến bay từ Morocco

Hàng ngàn fan của ĐT Morocco không thể bay sang cổ vũ cho đội nhà tại Qatar sau khi nước chủ nhà World Cup hủy một loạt chuyến bay của họ. Những chuyến bay này được xem là chuyến bay bổ sung để phục vụ số CĐV Morocco hết sức đông đảo muốn đến xem trận đấu lịch sử của đội tuyển nhà, và đã có tới gần 55.000 CĐV Morocco kiếm được vé vào sân Al-Bayt có sức chứa 69.000. Có tin cho rằng Qatar làm vậy do lo ngại fan Morocco sẽ làm loạn sau trận đấu, đặc biệt do giữa Morocco và Pháp có quan hệ ngoại giao căng thẳng trong quá khứ lẫn gần đây.

TIN MỚI NHẤT
TIN MỚI NHẤT