Đánh giá OPPO A92: Có nên mua điện thoại Oppo A92 không?

(GMT+7) - View : 83

Đánh giá OPPO A92 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nhưng lại có thiết kế thời thượng. Vậy có nên mua điện thoại Oppo A92 hay không? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.

Đánh giá OPPO A92 chi tiết

Thiết kế OPPO A92

Theo tìm hiểu của keobongdaonline.com thì OPPO A92 có một thiết kế mới so với OPPO A91 từ mặt sau ra mặt trước. Mặt sau của máy có camera đặt trên ô chữ nhật. OPPO A92 có 2 màu sắc là xanh và đen, ở phiên bản màu xanh thì được phối màu gradient. Cả hai phiên bản màu này đều có hiệu ứng ánh sáng tỏa ra từ phần camera. Mặt lưng của OPPO A92 vẫn được thiết kế bằng nhựa, khá bám mồ hôi và dấu vân tay. OPPO A92 được trang bị cảm biến vân tay kiêm nút nguồn ở cạnh phải máy.

OPPO A92 cầm khá vừa và chắc tay. Nếu cầm bằng tay phải thì ngón cái sẽ vừa vặn ngay cảm biến vân tay, rất dễ dàng trong việc thao tác mở khóa máy.

OPPO trang bị cho A92 màn hình chấm O với phần khuyết đỉnh đặt ở góc trái màn hình. Thiết kế này sẽ giúp phần viền đỉnh máy trở nên mỏng hơn. OPPO A92 được trang bị tấm nền LCD kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+. Do đó màn hình máy cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc tươi tắn và độ sáng cao.

Đánh giá OPPO A92: Có nên mua điện thoại Oppo A92 không?
Đánh giá OPPO A92: Có nên mua điện thoại Oppo A92 không?

Phần mềm

Oppo A92 có hệ điều hành Android 10 mới nhất với quyền truy cập vào tất cả ứng dụng và dịch vụ của Google.  Nó còn sử dụng giao diện người dùng mới nhất của Oppo là ColorOS 7.1. Có thể thấy phần mềm của chiếc điện thoại này không có gì mới mẻ.

Tuy nhiên kho chủ đề của chiếc điện thoại này rất đa dạng với khả năng tùy biến cao. Nó giúp người dùng tùy chỉnh menu của mình thành những giao diện mà bạn yêu thích.

Chiếc máy này được cài sẵn khá nhiều ứng dụng cùng với chợ ứng dụng của Oppo nên khiến nhiều người dùng khó chịu. Tuy nhiên bạn có thể xóa bỏ chúng vì đó không phải là ứng dụng hệ thống.

App Market và Play Store cũng không khác nhau nhiều, nhưng mức độ phong phú chắc hẳn Play Store vượt trội hơn rồi. Bạn có thể sử dụng song song cả 2 chợ ứng dụng này.

Đánh giá hiệu năng OPPO A92

Điện thoại Oppo A92 đi kèm bộ chipset Snapdragon 665 của Qualcomm. Ngoài ra nó cũng có một dung lượng RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB.

Mặc dù con chip Snapdragon 665  đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn có thể hoạt động khá tốt, phù hợp để sử dụng các tác vụ thông thường và chơi một số game cơ bản. Cùng với đó Oppo A92 có một hệ thống tích hợp được gọi là HyperBoost nhằm tăng hiệu suất, đặc biệt là cho các trò chơi.

Về phần mềm, OPPO A92 hoạt động trên nền tảng ColorOS 7.1 dựa trên hệ điều hành Android 10 mới nhất của Google.

Đánh giá OPPO A93: Có nên mua điện thoại Oppo A93 không?

Về Camera

Camera OPPO A92 bao gồm: Camera chính 48 MP, Camera góc siêu rộng 8 MP, Camera phụ 2 MP, Camera đơn sắc 2 MP.

Camera OPPO A92 tạo ra những bức ảnh có chất lượng chất ảnh khá tốt. Trong điều kiện đủ sáng hình ảnh cho ra có màu sắc tươi tắn, độ chi tiết cao và tốc độ chụp cũng khá nhanh. Ảnh chụp xóa phông cho mức độ xóa phông tốt, không quá bị lem vào tóc. Khi kết hợp với khả năng làm đẹo thì OPPO A92 có khả năng chụp chân dung tương đối tốt. Ảnh góc rộng cũng có chất lượng khá ổn định, hiện tượng cong góc không xảy ra quá nhiều.

Chế độ chụp ảnh ban đêm của chiếc máy này cũng có thể chấp nhận được. OPPO A92 có thể lấy được gần như mọi chi tiết, giảm noise hiệu quả nhưng màu sắc tái tạo lại khá tái và bệt.

Đánh giá dung lượng pin OPPO A92

Pin OPPO A92 đã được nâng cấp với viên pin dung lượng 5.000 mAh giúp kèo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra chiếc điện thoại này còn được trang bị chip Snapdragon và ColorOS 7.1 nên nó khá tiết kiệm pin dù chế độ đã bật ở hiệu suất cao.

Thời gian sử dụng của A92 có thể kéo dài 2 ngày liên tiếp nếu chỉ sử dụng với tần suất trung bình và ít sử dụng các ứng dụng tiêu hao pin như máy ảnh hay chơi game. Nếu sử dụng các ứng dụng hao pin thì chiếc máy này cũng có thể sử dụng trong vòng 1 ngày.

Trên đây là những đánh giá OPPO A92 mà chúng tôi đúc kết được qua một thời gian sử dụng. Hy vọng những thông tin công nghệ ở trên có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Có nên mua điện thoại Oppo A92 không?

TIN MỚI NHẤT
TIN MỚI NHẤT