Vòng 1/8 là gì? Những điều bạn cần biết về vòng 1/8

(GMT+7) - View : 83

Vòng 1/8 là gì? Vòng 1/8 là vòng đấu gồm có 8 cặp đấu, đây là vòng đấu loại trực tiếp để tìm ra tấm vé vào tứ kết. Cùng keobongdaonline.com tìm hiểu về vòng đấu này qua bài viết dưới đây. 

Vòng 1/8 là gì?

Vòng 1/8 gồm tổng 16 đội bóng chia làm 8 cặp đấu nên được gọi là vòng 1/8. Vòng đấu này còn được biết đến với cái tên gọi như vòng đấu loại trực tiếp hoặc round of 16. Ở vòng đấu này đội nào thua sẽ bị loại.

Vẫn có nhiều người hay nhầm lẫn vòng 1/8 với vòng 1/16 nhưng số đội tham gia 2 vòng đấu này là khác nhau. Vòng 1/8 chỉ gồm 16 đội tham gia còn vòng 1/16 có sự tham gia của 32 đội bóng. Và một điều đặc biệt là phải bước qua vòng 1/16 thì mới có thể đến vòng 1/8.

Nhưng các giải đấu thường thi đấu theo thể thức đồng đội nên rất ít giải có vòng 1/16. Thay vào đó, người ta thường tổ chức thi đấu vòng bảng tính điểm để chọn các đội loyj vào vòng 1/8.

Những điều bạn cần biết về vòng 1/8

Các giải đấu có vòng 1/8?

Dưới đây là những giải đấu thi đấu vòng 1/8:

  • FIFA: Đây là giải đấu không thể không nhắc tên, nó luôn đứng đầu trong các giải đấu lớn trên thế giới. Giải đấu này sẽ có 32 đội tham gia với 8 bảng vòng loại. Sau khi kết thúc vòng bảng có 16 đội bước đến vòng vòng 1/8.
  • Champion League: Giải đấu này cũng có 32 đội tham gia vòng loại để chọn ra 16 đội xuất sắc tham dự vòng 1/8.
  • Euro: Có tất cả 24 đội tham gia vòng loại để chọn ra 16 đội xuất sắc nhất tham dự vòng 1/8.
Vòng 1/8 là gì? Những điều bạn cần biết về vòng 1/8
Vòng 1/8 là gì? Những điều bạn cần biết về vòng 1/8

Cách gọi tên vòng 1/8?

Hầu hết các vòng đấu loại trực tiếp của các giải đấu World Cup, Champions League hay Asiad…. đều được thi đấu ngay sau vòng bảng. Các đội chiến thắng vòng bảng sẽ tham gia vòng 1/8. Vòng đấu này sẽ giúp các đội giành được tấm vé vào tứ kết. Người ta hay gọi vòng 1/8 là vòng knock-out, vì khi nói vòng 1/8 dễ nhầm lẫn nên không dùng nhiều.

Các đội giành chiến thắng vòng knock-out  sẽ được vào tứ kết, vòng tứ kết gồm 4 cặp đấu. Khi thi đấu xong vòng tứ kết thì trận đấu sẽ vào vòng bán kết và vòng đấu cuối cùng là vòng chung kết.

Tìm hiểu thêm: Đá luân lưu là gì? Luật đá luân lưu bóng đá bạn cần biết

Cách thức thi đấu vòng 1/8 là gì?

Vòng 1/8 sẽ có 16 đội tham dự và là vòng loại trực tiếp nên mỗi cặp đấu chỉ chọn ra 1 đội chiến thắng. Sau 90 phút thi đấu mà cả 2 đội vẫn giữ tỷ số hòa thì họ sẽ phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Mỗi hiệp phụ sẽ kéo dài 15 phút, đây là cơ hội để 1 trong 2 đội giành được tấm vé vào vòng trong. Nhưng nếu sau 2 hiệp phụ mà kết quả vẫn hòa thì họ sẽ bước đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trong vòng loại trực tiếp, các đội bóng đều phải hết sức cẩn thận vì sẽ không còn cơ hội sửa sai. Nếu đội bong chỉ cần một chút sơ sẩy là có thể sẽ phải ra về, dừng chân tại giải đấu đó. Vì vậy, đây chính là cuộc chiến có ý nghĩa sống còn với mỗi đội bóng.

Nếu đã tìm ra được 8 đội vượt qua vòng 1/8 thì sẽ đi đến vòng 1/4 hay còn gọi cách khác là vòng tứ kết. 8 đội sẽ chia thành 4 cặp để cùng nhau tranh tài.

Đội bóng nào cũng mong muốn trở thành người chiến thắng. Vì vậy các vòng đấu đều diễn ra rất quyết liệt, nhất là các vòng đấu càng gần vòng chung kết sẽ càng quyết liệt hơn.

Hết vòng 1/8 sẽ đến vòng nào?

Theo quy định thì sau vòng 1/8 sẽ là vòng tứ kết, vòng đấu 4 trận giữa 8 đội bóng mạnh nhất trong giải đấu. Vòng tứ kết các đội bóng cũng thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Đội nào thua sẽ bị loại, còn đội nào thắng sẽ được vào vòng bán kết. Vì vậy đội bóng nào cũng muốn thi đấu hết mình để vượt qua vòng 1/8 và lọt vào các vòng trong.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc về vòng 1/8 là gì? Hy vọng những thông tin hậu trường này hữu ích với bạn đọc.

TIN MỚI NHẤT
TIN MỚI NHẤT